Phòng Truyền thông Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp có chức
năng tham mưu cho Hiệu trưởng về tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông, tư vấn
tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp.
Nhiệm vụ:
1.
Xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông về
Trường và các hoạt động của Trường.
2.
Tham mưu, phối hợp với Phòng Tổ chức – Hành
chính xây dựng, ban hành các văn bản, quy định hướng dẫn giúp Hiệu trưởng quản
lý công tác truyền thông tại Trường.
3.
Làm đầu mối liên hệ và quan hệ với các cơ quan
truyền thông. Quảng bá thương hiệu Trường trên các phương tiện truyền thông đại
chúng. Chuyển tải thông điệp về sản phẩm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn của Trường
đến cộng đồng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chủ trì, phối hợp tổ chức các
hoạt động truyền thông nội bộ và truyền thông đối ngoại.
4.
Tổ chức thiết kế, biên soạn, biên tập và phát
hành các ấn phẩm truyền thông về Trường. Thiết lập và quản lý hệ thống dữ liệu
truyền thông, hệ thống chỉ dẫn của Trường. Thiết kế in ấn giỏ quà tặng; đề xuất
làm quà tặng và quản lý các loại tặng phẩm của Trường (dùng để đối ngoại). Thiết
kế, vận hành, quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu Trường Đại học Tài chính –
Marketing.
5.
Làm đầu mối tổ chức họp báo, liên hệ mời các cơ
quan báo chí, truyền thông tham dự và đưa tin về hoạt động của Trường; tiếp nhận
yêu cầu của phóng viên báo chí làm việc tại Trường.
6.
Phối hợp với các đơn vị thuộc Trường, các cơ
quan thông tấn báo chí để thông tin, tuyên truyền về Trường qua các phương tiện
báo chí; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên hệ thống LCD và LED
của Trường. Phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin trong việc sử dụng website
Trường để tổ chức truyền thông.
7.
Làm đầu mối tổ chức thực hiện công tác tư vấn
tuyển sinh và hướng nghiệp ở tất cả các bậc, loại hình đào tạo của Nhà Trường.
8.
Làm đầu mối, phối hợp với các khoa chuyên môn,
đơn vị liên quan xây dựng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức
và cá nhân cho các hoạt động đào tạo và hỗ trợ sinh viên. Hướng dẫn, hỗ trợ
quan hệ hợp tác doanh nghiệp cho các khoa chuyên môn thuộc Trường.
9.
Tổ chức thực hiện hoạt động giới thiệu việc làm
cho sinh viên. Thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh viên: Tổ chức ngày hội tuyển
dụng, ngày hội việc làm, giới thiệu đơn vị thực tập, tổ chức các buổi hội thảo
chuyên đề, giao lưu với doanh nghiệp và với cựu sinh viên, tổ chức các hoạt động
hỗ trợ dịch vụ khác cho sinh viên...
10. Tổ chức các buổi giao lưu nghề nghiệp, các hoạt
động nhằm tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
11. Tìm kiếm vận động các quỹ học bổng tài trợ cho
sinh viên và cho các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động
xã hội vì cộng đồng của sinh viên.
12. Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực,
cơ sở vật chất và các phương tiện, trang thiết bị được giao. Thực hành tiết kiệm
và chống lãng phí tại đơn vị.
13. Phối hợp với các đơn vị chức năng khác thực hiện
công tác phát sinh trong quá trình hoạt động của Trường.
14. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng
giao.